วันพุธที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ใบไม้เปลี่ยนสี ที่เกาหลี ช่วงปลายฝนต้นหนาว

ได้มีโอกาสไปเที่ยวเกาหลีมาค่ะ เมื่อวันที่ 31 ต.ค. – 3 พ.ย. 56 ไปเที่ยวกับทัวร์ค่ะ ซึ่งจุดประสงค์ของเรากับเพื่อนสาว ก็คือ ” ใบไม้เปลี่ยนสี ที่เกาหลี ” เพราะเราทั้งคู่อยากเห็นใบไม้แดงกันมากๆ ดังนั้น โพสต์นี้ ขอเน้นๆ รวมภาพไปที่ ใบไม้เปลี่ยนสี เที่ยวเกาหลี ปลายฝนต้นหนาว นะคะ ส่วนทริปทั้งหมดเดี๋ยวมาเล่าต่อในโอกาสหน้าค่ะ
เอาภาพมาฝาก กับ ใบไม้เปลี่ยนสี ที่เกาหลี เดือน 31 ตุลาคม – 03 พฤศจิกายน 56
ต้นแปะก๊วยแรกๆ ที่เจอ และกำลังเปลี่ยนสี ห่างจากสนามบินอินชอน ประมาณ 1.30 ชม.
ต้นแปะก๊วยยังเขียวๆ อยู่ แต่ก็มีเปลี่ยนสีให้เราดีใจ แดดจ้าแต่ไม่ร้อน เพราะอากาศค่อนข้างเย็น
จากนั้นเราก็ไป หมู่บ้านสีลูกวาดกันต่อ
ต้นไม้ ใบไม้ กำลังเปลี่ยนสี ที่ หมู่บ้านสีลูกกวาด La Provence
ภาพล่าง ต้นเดียวกัน แต่คนละมุม ใบไม้สีส้มๆ เหมือนกำลังจะร่วงโรย
หมู่บ้านสีลูกกวาด La Provence
สภาพหมู่บ้านสีลูกกวาด ตอนเดือน ต.ค. – พ.ย. 56 ค่อนข้างโทรมแล้วนะคะ
ที่หมู่บ้าน La Provence นี้
และไฮไลท์ของเรา .. เกาะนามิ ค่ะ เกาะแห่งรัก
ทางที่จะข้ามไปเกาะนามิ ต้นแปะก๊วย ก็กำลังเปลี่ยนสี (ภาพนี้ถ่ายระหว่างวันที่ 31 ต.ค. – 3 พ.ย. 56)
ทางที่จะข้ามไปเกาะนามิ ต้นแปะก๊วยสีสวย
ข้ามไปถึงเกาะนามิปั๊บ เดินตามทางเรื่อยๆ ผ่านผู้คนมากมายที่กำลังกลับ ในภาพด้านล่างนี้ อยู่หางๆ แถวแล้วนะคะ
เกาะนามิ
เดินไปอีกนิดก็จะเจอต้นไม้สีแดงๆ แบบนี้
(เรากับเพื่อนวิ่งไป กรี๊ดไป … เพราะเป้าหมายของเราสองคนคือ ใบไม้แดง แบบนี้ค่ะ ^ ^ )
แสงแดดอ่อนๆ อากาศเย็นๆ ใบไม้เปลี่ยนสี ใบไม้แดง … อู้ววว์ บรรยายไม่ถูกกันเลยทีเดียว ชอบมาก
ใบไม้แดง ใบไม้เปลี่ยนสี เกาะนามิ เกาะแห่งรัก
เนินเล็กๆ บนเกาะนามิ สีสวยๆ แบบนี้ เป็นเนินทางผ่านที่จะไปลานต้นแปะก๊วย เส้นทางต้นไม้สุดโรแมนติก แต่กว่าจะไปถึงทิวต้นแปะก๊วย เรากับเพื่อนก็ถ่ายรูปตรงนี้จนเหนื่อยหอบ (แก่เลี้ยวว)
ใบไม้เปลี่ยนสี ที่เกาหลี เดือนตุลาคม - พฤศจิกายน 56
ใบไม้เปลี่ยนสี ที่เกาหลี เดือนตุลาคม – พฤศจิกายน 56
ใบไม้เปลี่ยนสี ที่ เกาะนามิ
เดินๆ วิ่งๆ ถ่ายรูปตรงเนินใบไม้เปลี่ยนสี ใบไม้แดง จนแทบจะลืมว่า นี่เรามา “เกาะนามิ” นะเฟ้ยย สถานที่โรแมนติก เส้นทางต้นแปะก๊วยเปลี่ยนสีเหลือง (แต่ในใจก็แอบลุ้นนะคะว่าจะต้นแปะก๊วยจะเปลี่ยนสีหรือยัง)
และแล้วเราก็มาถึง … ภาระกิจต่อไป … ทิวต้นแปะก๊วย เส้นทางสายโรแมนติก ที่สวยๆ สุดๆ ตามภาพด้านล่าง
ทิวต้นแปะก๊วย เกาะนามิ เกาะแห่งรัก สวยสุดๆ
เดินตามเค้าไป เห็นแล้ว เห็นแล้ววว
ต้องถ่ายมุมสูงๆ เพราะคนเพียยบบบบบ
เดินมาถ่ายรูปด้านข้างบ้าง (เห็นหัวคนดำๆ เยอะๆ นั่นไหม เลี่ยงยังไง ก็เลี่ยงไม่ด๊ายยย) แต่สวยจริงๆ เลยนะ Like สุดๆ เลยค่ะ … กล้องนี้ไม่ได้ถ่ายรูปกับรูปปั้น เบ ยองจุน และ ชเว จีวู (พระนางของซีรีส์ เพลงรักในสายลมหนาว) เลยไม่ได้เอามาลงให้ดูค่ะ
วันต่อมา เราไปวัดพระใหญ่ที่อยู่บนเขา ลืมว่าชื่อวัดอะไร เดี๋ยวไปค้นมาฝากนะคะ
ใบไม้แดง ใบไม้เปลี่ยนสี เกาหลีใต้
ใบไม้แดงขน๊าดดดดดด
ยืนใต้ต้นนี้ ถ่ายรูปจนหนำใจ จากนั้นดูบรรยากาศรอบๆ วัดกันนะคะ
จากนั้น เราก็ไปที่ สวนสนุกเอเวอร์แลนด์ Everland ดินแดนแห่งความสนุกไม่รู้จบ
สวนสนุก เอเวอร์แลนด์
ไปช่วงฮัลโลวีนพอดีค่ะ สวยๆๆๆๆ ที่บริเวณจัดดอกไม้ โซนสวนน้ำ สวนดอกไม้
อากาศดีๆ ดอกไม้ก็สวย ไม่เหี่ยวแห้งเหมือนบ้านเรา
สวนสนุก เอเวอร์แลนด์ Everland
สวนสนุกเอเวอร์แลนด์ Everland ดินแดนแห่งความสนุกไม่รู้จบ และบริเวณรอบๆ
อากาศเย็นสบาย เดินเล่นก็ต้องมีเสื้อกันลม กันหนาว ถือไปด้วยนะคะ
เดินเล่นเย็นใจ แต่น่าเสียดาย ที่วันนี้ตอนเย็นๆ เราเวียนหัว ไปนอนหลับหน้าทางเข้าเกือบ 2 ชั่วโมง T^T
สวนสนุก เอเวอร์แลนด์ Everland ดินแดนแห่งความสนุกไม่รู้จบ
ลานแสดงของเค้า เด็กๆ เต้นรำสนุกสนาน (แต่เรานี่สิ ปวดหัวสุดๆ ฮือๆ เสียดาย)
บ๊ายบาย เอเวอร์แลนด์
จากนั้นเราก็เข้ากรุงโซล ภาพต้นแปะก๊วย ถ่ายไว้ตอนเช้า หน้าโรงแรมที่พักค่ะ
อากาศเย็นๆ เราก็เดินเล่นซึมซับเอาบรรยากาศเย็นๆ อากาศดีๆ
ใบแปะก๊วยที่ร่วงหล่นบนพื้น เสียดายที่หล่นน้อยไปหน่อย (เค้าเก็บกวาดถนนกันทุกวัน ถนนเลยสะอาด)
วันนี้เราไปที่ โซลทาวเวอร์กันค่ะ
โซลทาวเวอร์ SEOUL TOWER
คนเดินขึ้นเขาเยอะมาก เห็นหมอกไหมคะ นี่อากาศดีสุดๆ ฝนตกเบาๆ
ต้นไม้สวยๆ ที่ด้านล่าง ของ โซลทาวเวอร์
ใบไม้เปลี่ยนสี สวยแจ่มท่ามกลางหมอกขาว
คล้องกุญแจล็อคความรัก ไฮไลท์สำคัญของที่นี่
โซลทาวเวอร์ SEOUL TOWER
มาแล้วก็ไปดูซะหน่อย .. สนิม เอ้ยย กุญแจ เพียบ เลย
เดินเล่นรอบๆ โซลทาวเวอร์ SEOUL TOWER และภาพด้านล่างเป็นตอนเดินกลับ แดดเริ่มมาแล้ว
ระหว่างรอรถบัสมารับ ก็ถ่ายรูปเล่น .. เห็นใบไม้แดงเป็นไม่ได้เลยค่ะ อิอิ ถ่ายมั่วไปหมด
ระหว่างทางเข้ากรุงโซล ต้นไม้ ต้นแปะก๋วยก็จะกำลังเปลี่ยนสีแบบนี้ค่ะ เขียวๆ เหลืองๆ
ต้นแปะก๊วย ตลอดทาง เหลืองแล้วจ้า (ปลายเดือน ต.ค. 56)
ภาพอาจจะไม่สวยมากนะคะ ถ่ายด้วยกล้องตัวเล็กๆ ธรรมดา แต่ก็หวังว่าคงจะถูกใจคนที่ชอบเที่ยวเกาหลี และ แฟนคลับ ใบไม้เปลี่ยนสี เหมือนเราบ้างน๊า